Đà Lạt Và Những Điều Cổ Tích

Được ví như một Paris thu nhỏ của Việt Nam, Đà Lạt được con người nơi đây cũng như những du khách đã từng in dấu chân trên mảnh đất đầy cảm xúc này những cái tên đầy chất thơ: thành phố hoa, thành phố mơ, thành phố sương mù,… Cảnh sắc đẹp đến nao lòng và con người Đà Lạt là nét chấm phá lặng thầm trong bức tranh thủy mặc mà bàn tay thiên nhiên đã tạo ra.

Đà Lạt – thành phố ngàn hoa

Trên dải đất hình chữ S này, không nơi nào có nhiều hoa sánh bằng thành phố Đà Lạt từ những loại hoa vùng nhiệt đới đến những loại hoa xứ lạnh. Dạo quanh thành phố, du khách không khó để bắt gặp màu tím của hoa phượng tím, màu hồng của hoa mai anh đào, màu vàng của hoa ly, hoa thiên lý,…Đặc biệt, vào cuối tháng 10 đầu tháng 11, du khách sẽ được chìm đắm trong sắc vàng của loài hoa dã quỳ, một loài hoa dại luôn khoe sắc. Dã quỳ trải dài trên khắp nẻo đường, con phố. không chỉ được lưu lại trong những cuốn phim của những nhiếp ảnh gia mà còn trong lời thơ, câu hát đầy lãng mạn:

” Anh mơ
Mùa xuân đến tim ta sẽ trở lại trong thời tuổi trẻ
Em đưa anh về trên con đường rải đầy quỳ dại
Sắc hoa vẫn vàng tươi mềm mại
Vẫn ấm lòng
Không trở tím một mùa xa".
Hoa dã quỳ

Đà Lạt – thành phố của những đồi thông

Thông khiến cho Đà Lạt có những khung cảnh chỉ thuộc về nơi đây. Mỗi lần cua tay lái trên những đoạn đường đèo, đồi thông xuất hiện với những cây thông cao lớn, rắn rỏi nhưng mềm mại, như ôm lấy, bao bọc và bảo vệ lấy những người lữ hành đang trên con đường chinh phục chuyến du ngoạn của mình. Màu thông xanh ngắt, khiến cho thành phố trở nên mơ màng hơn…

Rừng thông Đà Lạt còn là nơi minh chứng cho tình yêu của rất nhiều bạn trẻ. Đẹp nhất lúc buổi bình minh và chiều tà, nắng chiếu qua các tán lá thông, gió rung nhành cây, mặt hồ gợn sóng, khiến người ta ngỡ như đang lạc vào một xứ sở thần tiên, một câu chuyện cổ tích.

Đà Lạt – thành phố sương mờ

Bạn biết không, Đà Lạt duyên dáng nhất là vào lúc ánh ban mai sương mờ, giống như nàng thiếu nữ e ấp. Lang thang trên những cung đường đầy tiếng thông reo và tiếng sương mờ chạm nhẹ trên dàn da mát lạnh, bạn sẽ bất chợt thấy bình yên đến lạ, quên đi bộn bề cuộc sống, bon chen nơi thành thị. Bước thật chậm và nhẹ nhàng, chắc hẳn bạn cũng không muốn đánh thức cái tĩnh lặng đến dịu dàng ấy. Hương thơm nhẹ của hoa cỏ hòa quyện với mùi ẩm ướt của sương sớm, tạo nên bầu không khí khoan khoái. Và rồi bình minh lên, nắng ấm lại thấm qua da thịt, đánh tan làn sương mỏng, giúp bạn nạp năng lượng chào đón ngày mới!

Đà Lạt trong sương mờ

Thành viên & Hiệp hội

Đăng ký nhận bản tin

Chúng tôi sẽ gửi cho bạn những chương trình khuyến mại, tour giá hấp dẫn và thông tin du lịch hữu ích qua email mà bạn đăng ký!