Bốn điều Cần Biết Khi Muốn Theo đuổi Nghề Du Lịch!

04 Điều cần biết khi muốn theo đuổi nghề

1. Kiên nhẫn như… bảo mẫu
Nhiều hướng dẫn viên du lịch gạo cội đã chia sẻ: Làm nghề này, đôi khi bạn sẽ đóng vai một bảo mẫu tận tụy, còn khách hàng cũng như những đứa trẻ, đôi lúc ỉ ôi khó chịu, bạn vẫn phải hết mình chiều chuộng.

Thật vậy, để thành công, bạn cần học cách kiên trì nhẫn nại trong mọi tình huống: khi thời tiết không như ý, khi khách hàng trái tính, khi lịch trình gặp trục trặc..

2. Giao tiếp linh hoạt

Có thể bạn là một người ít nói và chỉ thích lặng lẽ tận hưởng vẻ đẹp của những nơi mình đặt chân đến. Nhưng nếu làm một hướng dẫn viên du lịch, bạn sẽ không thể trầm ngâm như vậy. Nghề này đòi hỏi ở bạn một khả năng giao tiếp linh hoạt và vốn sống khá rộng để giúp hành trình của mình trở nên thú vị.

Vì vậy, ngay từ bây giờ, nếu muốn thành công với nghề Du lịch, hãy luyện tập kĩ năng giao tiếp thật giỏi, không ngừng trau dồi kiến thức văn hóa phong phú.

3. Không ngại định kiến

Bạn có sợ những định kiến nghề nghiệp mà người ta mặc định gán cho mình? Đặc thù công việc đi sớm về khuya? Sống thoáng, quan hệ phức tạp? Đây chỉ là một vài trong số những định kiến mà nghề Du lịch vô tình mang đến cho bạn.

Thực tế, những định kiến này đã đánh gục không ít người trẻ trên hành trình theo đuổi đam mê du lịch của mình. Còn bạn, bạn có sẵn sàng gạt đi hết thảy, mạnh mẽ để sống với đam mê?

4. Và khỏe như… Héc – quyn

Nói vui vậy thôi, bạn không cần phải khỏe như Héc – quyn, chỉ cần… khỏe như lực sĩ là có thể yên tâm theo đuổi nghề Du lịch. Một sức khỏe đáng kể về thể chất lẫn tinh thần mới giúp bạn bám trụ được với nghề: thức khuya dậy sớm, trèo đèo lội suối, vi vu trên những chuyến bay dài và dạ dày phù hợp với đủ loại đồ ăn…

Song hành với những chuyến đi, luôn đòi hỏi sức khỏe dẻo dai. Cho nên, muốn thành công với nghề, hãy rèn luyện thể chất ngay từ hôm nay nhé!

Thành viên & Hiệp hội

Đăng ký nhận bản tin

Chúng tôi sẽ gửi cho bạn những chương trình khuyến mại, tour giá hấp dẫn và thông tin du lịch hữu ích qua email mà bạn đăng ký!